(Hình ảnh chỉ mang tính minh họa)

Tên gốc: 138 hào dị thú manh sủng điếm (phải viết cái tên gốc ra vì tên dịch không có đủ hai chữ “manh sủng” ;v;)
Tác giả: Đả Cương Thi
Edit: Bạch Quỷ Si Dương
Review: Hoa Khói

Thể loại: xuyên không, tương lai, dị thế, dị năng, dị thú, cường giả lạnh lùng sủng thụ cường mỹ công x xuyên không bàn tay vàng thông minh gian manh thanh tú thụ, hài, ngọt, ngược não tàn, HE

Warning: văn không hay chữ không tốt lại đầy tính chủ quan cộng thêm có spoil kha khá, thỉnh suy nghĩ kỹ trước khi đọc =v=

Kim Dư – cư dân Trái Đất, may mắn mang trong mình khả năng thuần thú được di truyền qua bao đời trong dòng họ, mạt thế đến, khả năng này của cậu thăng cấp thành có thể giao tiếp với động vật. Trong lúc cậu vẫn đang hi hi ha ha dẫn theo bầy thú cưng của mình nhảy nhót trong mạt thế thì một sáng tỉnh dậy cậu nhận ra mình đã xuyên không. Đặc sắc hơn, cậu xuyên đến tương lai trăm ngàn năm sau, Trái Đất đã bị hủy diệt, con người thực hiện cuộc Đại Di Cư đến những hành tinh khác, và để thích ứng với cuộc đấu tranh sinh tồn khắc nghiệt, cả người và thú đều đã tiến hóa, người có dị năng, thú cũng thành dị thú. Nơi đây, con người và dị thú chung sống với nhau, nương tựa vào nhau, dị thú chiếm một vai trò cực kỳ quan trọng trong đời sống, và hiển nhiên, bàn tay vàng của Kim Dư chính thức mở ra! (✧∀✧)

Còn có thể nào cá gặp nước hơn trường hợp bạn có khả năng đặc biệt trong một việc nào đó và được số phận đá một phát rớt thẳng xuống một nơi mà khả năng của bạn là độc đáo nhất và hữu ích nhất! Kim Dư xuyên đến nơi này, song song với việc nhận ra khả năng của mình đã thăng thêm một cấp nữa thành dị năng có thể nhìn thấu cơ thể dị thú và trị bệnh cho chúng, cậu còn cực kỳ tức giận và bất bình với cách mà con người nơi đây đối xử với dị thú, vì thế, cậu lập ra mục tiêu đời mình: xây dựng một thiên đường dành cho dị thú, tục gọi, cửa hàng thú cưng! (≧◡≦)

Cùng đọc một chút lời giới thiệu về cửa hàng của mình do Kim Dư biên soạn, đây là văn án của bộ truyện, cũng là thứ đã cưa đổ Khói at first sight (◕‿◕)♡

[Hoan nghênh đến cửa hàng thú cưng đặc biệt số 138.

Nghiêm túc, đứng đắn, uy tín cao chính là tác phong của bổn tiệm; không lừa gạt người già trẻ nhỏ, giá cả phải chăng;

Dị thú của bổn tiệm cao thấp mập ốm hung tàn manh ngốc gì đó đều có, vô luận khách hàng muốn dạng thú gì, chỉ cần ngài tưởng tượng được, bổn tiệm đều có thể cung cấp ngay cho ngài.

Bởi vì đặc sắc của bổn tiệm chính là manh vô địch, vô luận là dị thú gì lớn nhỏ ra sao đều biết làm nũng bán manh. Lúc dị thú làm nũng bán manh với ngài, làm ơn căn cứ theo tâm tình của dị thú mà đối đãi, nếu không tự gánh lấy hậu quả.

Ngoài ra, mỗi thú cưng được bán ra, bổn tiệm sẽ tiến hành theo dõi điều tra. Cấm tuyệt đối hành vi ngược đãi dị thú, đồng thời nghiêm cấm hành vi ép mua ép bán, một người mua nhiều. Người vi phạm thỉnh chuẩn bị tâm lý thật tốt và sớm giác ngộ.

Cuối cùng, cái con thần thú bên cạnh cửa là vật phẩm riêng tư kiêm bảo vật trấn giữ bổn tiệm, nói chung không thể bán.

Suy xét một chút, con thần thú này phần lớn thời gian tâm tính đều ác liệt, người nào cố tình trêu chọc, quản chết chứ không quản chôn. Cám ơn.]

Quả thật là thú vị trong từng câu chữ, phải không? \(≧▽≦)/

Bộ truyện về cơ bản là quá trình ông chủ Kim cầm đầu đám dị thú nhà mình chạy khắp nơi phá làng phá xóm gieo rắc tai họa, nhưng đừng nghĩ chỉ có thế mà nhầm! Khoảng một phần tư đầu truyện có thể sẽ đem lại cho người đọc cảm giác đây chỉ là một bộ đam giải trí đơn thuần, nhưng rồi nút thắt bắt đầu xuất hiện. Bộ truyện dần được đẩy lên cao trào khi mâu thuẫn giữa con người và dị thú ngày càng sâu sắc. Xưa kia, là ai đã hi sinh mọi thứ để thủ hộ ai? Ngày nay, lại là kẻ nào vô ơn vô tình ngược đãi đối phương? Những vấn đề tác giả đặt ra rất đáng suy ngẫm, quá trình tranh đấu cũng không tránh khỏi có đổ máu, nhưng suy cho cùng thì tác giả vẫn luôn bám sát thể loại hài hước nhẹ nhàng, nên khi giải quyết vấn đề cũng theo phong cách đó. Có lẽ sẽ có người thấy đây là một thiếu sót, nhưng Khói thì nghĩ tuy có chút thiếu kịch tính nhưng đây là một cách giải quyết phù hợp với tiêu chí và không khí của truyện.

Góp phần không nhỏ vào thành công của bộ truyện là cách xây dựng nhân vật của tác giả. Kim Dư trong mắt người khác là một kẻ kỳ lạ: mở cửa hàng thú cưng nhưng thực ra lại không hề hào hứng với việc buôn bán, rõ ràng là yêu kim tệ như mạng nhưng lại không ngừng thu lưu dị thú về nuôi, và tính cách đặc trưng nhất là khẩu xà tâm phật! Mặt khác, anh công Kỳ Thanh Lân có cá tính khá là… đại chúng trong giới công, mặt than, lạnh lùng, cường thế và sủng thụ, ngoài vợ ra thì méo care cái gì khác, tuy nhiên như thế là hoàn toàn đủ với bộ này, bởi vợ ảnh là một kẻ chuyên đi gây họa, không có một ông chồng như thế thì nguy rồi =))))))))))))))))

[Em làm bậy, anh tới chống.]

– Kỳ Thanh Lân –

Ngoài cp chính thì truyện còn nhiều cp khác, cả BL và BG, rất đa dạng và dễ thương ( ´ ▽ ` )

Điểm thu hút thứ hai không thể không kể đến chính là chủ đề của bộ truyện, tập đoàn dị thú! Cụ thể hơn chính là đám dị thú của Kim Dư. Ông chủ Kim xây dựng một cửa hàng thú cưng, tập hợp một đám dị thú vô tổ chức vô kỷ luật thành một đoàn thể có tổ chức vô kỷ luật, một đám vô địch về bán manh đồng thời vô địch về gây họa! Đảm bảo bộ này cực kỳ thích hợp với những ai yêu động vật hoặc thích những thứ dễ thương ╰(▔∀▔)╯

Về khuyết điểm thì, với Khói, khuyết điểm lớn nhất của bộ này là tình cảm ban đầu của cp chính phát triển hơi nhanh. Kỳ Thanh Lân nhận định Kim Dư là bạn lữ một cách khá đường đột, Kim Dư cũng chấp nhận một cách khá nhanh chóng, và đều không có lý do nào thật sự thuyết phục. Tuy nhiên, như đã nói, đây cũng là chỉ là khởi đầu, sau đó hai người vẫn từng bước đến gần nhau với diễn biến tâm lý và tình cảm hợp lý. Mảnh khuyết thứ hai của bộ này là chưa giải thích được tại sao Kim Dư lại xuyên không và mang theo một sức mạnh đặc biệt đến vậy (rất đặc biệt, không phải chỉ là khả năng giao tiếp và nhìn thấu cơ thể dị thú như Khói đề cập ở trên). Kể ra thì rất nhiều bộ không giải thích những vấn đề kiểu này, nên có thể coi như Khói có chút bắt bẻ ^^”

Thêm một khuyến cáo nho nhỏ là, truyện bắt đầu ngay khi Kim Dư tỉnh dậy và phát hiện mình xuyên không, tác giả gần như không giải thích gì mà chỉ hoàn toàn kể chuyện theo góc nhìn của Kim Dư, nên một vài chap đầu có thể sẽ khiến người đọc cảm thấy diễn biến hơi nhanh và khó hiểu, nhưng hãy bình tĩnh đọc tiếp, đến khoảng chương 5 hay 6 gì đó là bắt đầu hấp dẫn hơn, và hãy yên tâm là càng về sau càng hay ☆:.。.o(≧▽≦)o.。.:

Cuối cùng là, chúc mọi người đọc vui! ^^~

Enjoy: Cửa hàng dị thú số 138

One thought on “REVIEW: CỬA HÀNG DỊ THÚ SỐ 138

  1. Đây là bộ đam mình đọc đi đọc lại vẫn thấy hay ⌒.⌒ từ nhân vật đến cách viết đều dễ thương không chịu được

    Like

Hu... hu... Hẻm ai nói gì làm tui tủi thân quá ໒( •́ ~ •̀ )७