danmei_dammy_lhvtc26

“Tiểu Diệp sớm muộn gì cũng sẽ lấy vợ sinh con, cùng người khác trải qua hạnh phúc chân chính. Sau đó, thỉnh thoảng sẽ nhớ đến anh một chút. Có phải anh muốn vậy không? Phải không, anh cả?”
Lời Phương Trăn nói cứ văng vẳng bên tai Phương Thiên. Đến khi anh tỉnh ra thì thấy mình đã bưng đĩa dưa hấu đứng trước cửa phòng Tiểu Diệp. Anh không đi vào mà chỉ lẳng lặng nghe động tĩnh bên trong.


Trong phòng, hình như Tiểu Diệp và gia sư đang tại nghỉ ngơi. Hai người thoạt nhìn có vẻ rất thoải mái.
“Tiểu Diệp, em rất thông minh, học rất nhanh. Anh tin là chẳng bao lâu nữa, em sẽ vượt qua các bạn cùng tuổi.” gia sư của Tiểu Diệp là một thanh niên thanh tú, cười rộ lên có vài phần ngại ngùng giống Tiểu Diệp, rất hợp với cậu.
Đó cũng là một nguyên nhân khác khiến Phương Thiên khó chịu trong ngực. Cũng không biết Phương Trăn cố ý như vậy, hiểu rõ sở thích của Tiểu Diệp mà tìm cho cậu một người hợp ý như vậy. Hai điểm này làm cho Phương Thiên nhức cả đầu. Anh vô thức vểnh tai lên nghe lỏm cuộc nói chuyện bên trong.
“Em ngốc lắm. Là anh dạy dễ hiểu thôi.” Tiểu Diệp nhẹ nhàng cười. Xuyên qua khe cửa hẹp, Phương Thiên thậm chí còn nhìn thấy nụ cười xinh xinh trên môi cậu.
Cười đến vui vẻ như vậy, thực sự là…
“Con người em rất ham học, khả năng tiếp thu cũng rất cao. Chỉ cần chăm chỉ học, nhất định sẽ thi đỗ đại học hàng đầu.”
“Thật ạ? Em chỉ nghĩ về sau thi vào một trường gần nhà, mà còn không biết được không.”
Ngay cả nguyện vọng như thế cũng không nói với anh, lại nói cho người khác biết trước. Thật là quá….
Càng nghĩ, Phương Thiên lại càng cảm thấy đĩa hoa quả trên tay nặng trĩu.
“Chỉ cần em chịu khó, nhất định không có vấn đề.”
“Thật ạ? Vậy thì tốt quá.”
Lại là một nụ cười xuất phát từ nội tâm.
Phương Thiên quả thực không nghe, không nhìn thêm nổi nữa. Anh hít sâu một hơi, nhẹ nhàng gõ cửa phòng Tiểu Diệp.
“Mời vào!” Tiểu Diệp vừa ngẩng đầu, thấy Phương Thiên bưng hoa quả đứng ở ngoài cửa, nhất thời vừa mừng vừa sợ, “Anh Phương, là anh ạ?”
Từ hôm ở nhà kính về, Phương Trăn tìm gia sư cho Tiểu Diệp, Phương Thiên cũng hết kỳ nghỉ đông. Hai người bọn họ tuy sống dưới một mái nhà nhưng cơ hội trò chuyện với nhau không được  như xưa.
Cũng không biết Phương Trăn cố ý hay không mà đôi khi rõ ràng mắt thấy bọn họ sắp nói chuyện thì lại đột nhiên xuất hiện, xía ngang, lôi kéo Tiểu Diệp đi, không phải xem hoa lan thì cũng là học nấu cái gì đó cho Lâm Quả. Tuy chỉ có vài ngày ngắn ngủ nhưng đối với Tiểu Diệp mà nói, thật lâu quá chừng. Lúc này, nhận lấy đĩa dưa từ tay Phương Thiên. Đây là lần thứ hai cậu và Phương Thiên ở gần nhau trong vòng ba thước. Tiểu Diệp hài lòng đến mức tưởng như có loại lỗi giác trái tim mình hạnh phúc lẫn đau khổ ngấm ngầm.
“Đọc sách lâu vậy rồi, nghỉ ngơi một chút đi.” Phương Thiên đặt đĩa hoa quả lên trên cái bàn tròn, thản nhiên nói, “Chẳng mấy khi có chủ nhật nghỉ ngơi lại cắm đầu học thầy giáo. Thật vất vả quá!”
“Không cần khách khí. Anh Phương là bậc đàn anh, gọi Nhẫn Đông là được rồi.” Thanh niên tên Nhẫn Đông cúi đầu, bộ dáng xấu hổ giống hệt Tiểu Diệp. “Gọi em là thầy giáo, em không đảm đương nổi.”
“Nhưng cậu vốn là trợ giảng ở trường mà.” Phương Thiên nhàn nhạt cười, “Không quen nghe gọi là thầy thì không được.”
“Nhưng mà, anh Phương là đàn anh…” Nhẫn Đông càng nói thanh âm càng thấp. Đầu như sắp chạm đầu gối đến nơi. Dễ xấu hổ như vậy lại muốn làm giáo viên thực khiến người ta không nhịn được mà lo lắng. Chẳng trách Tiểu Diệp và cậu ta tâm đầu ý hợp đến thế. Tính cách thực sự là quá giống nhau.
Nghĩ tới đây, Phương Thiên rốt cuộc tìm ra cớ quay đầu lại nhìn Tiểu Diệp. Vừa thấy cậu còn cao hứng bừng bừng, thoáng cái đã giống như sương phủ, khuôn mặt trắng xanh, ngây ngốc nhìn Phương Thiên, trong ánh mắt tràn đầy nỗi chua xót đau khổ.
Nhưng vẻ mặt này, Phương Thiên chỉ  thấy thoáng qua. Trong nháy mắt, Tiểu Diệp đã quay đầu đi tiếp tục xem sách. Một loạt động tác nhanh đến mức khiến cho Phương Thiên tưởng rằng chớp  mắt đau lòng đó của cậu chỉ là ảo giác.
“Nghỉ ngơi một chút. Lát nữa đọc.” Phương Thiên đi tới phía sau Tiểu Diệp, e ngại có người ngoài ở đây nên không thể vô duyên mà sờ tóc cậu, không thể làm gì khác hơn là nhẹ nhàng vỗ vỗ vai cậu, “Không phải em thích ăn dưa hấu nhất sao? Ngọt lắm đó.”
Trong sát na tay Phương Thiên chạm vào vai Tiểu Diệp, rõ ràng thân thể cậu đờ ra. Tiểu Diệp cũng không ngẩng đầu lên, trả lời Phương Thiên, “Không cần, em làm xong bài này sẽ ăn. Cảm ơn anh Phương.”
“Thế sao?” Phương Thiên nhẹ thở dài trong bụng, rút tay về.
Mới vừa rồi còn cười nói với Nhẫn Đông, bây giờ nhìn mình lại nói muốn làm bài? Vừa mới vài ngày mà đã bắt đầu ngại anh Phương làm vướng chân vướng tay sao? Phương Thiên tự giễu trong lòng. Nói cái gì mà thích anh nhất trần đời? Hiện tại chỉ sợ Phương Thiên này trong lòng Tiểu Diệp còn không bằng chậu hoa lan. Nghĩ đến đây, ngực Phương Thiên như bị dao đâm, rồi xát muối ớt lên. Đau đớn, xót xa muốn chết.
“Anh để ở đây. Lát làm bài xong thì ăn nhé.” Phương Thiên vừa  nói vừa lui ra ngoài. thuận tay khép nhẹ cửa phòng Tiểu Diệp.
“Sao thế? Không phải là em vừa làm xong hết bài rồi sao?” Nhẫn Đông từ đầu đến cuối không biết chuyện gì xảy ra, hiếu kỳ cầm sách của Tiểu Diệp lên xem, bị một vết nước loang lổ làm cho giật mình, “Em…em khóc à? Không làm được bài sao?”
“Không phải thế!” Tiểu Diệp lấy tay gạt nước mắt, miễn cưỡng nặn ra một nụ cười, “Hóa ra thầy và anh Phương học cùng trường ha.”
“Em khóc vì cái này à? Anh và anh Phương không có chuyện gì cả.” Nhẫn Đông sợ bị hiểu lầm, liên tục xua tay, vội vội vàng vàng giải thích, “Em đừng có hiểu lầm. Lúc Phương Trăn tìm anh đã nói rất rõ. Tuy em còn nhỏ tuổi nhưng xét về thân phận, em là “chị dâu” của nó. Hơn nữa, anh cũng có…có người…Em đừng hiểu lầm.”
“Thầy…”
“Vừa rồi anh còn ngạc nhiên vì sao hai người không nói được mấy câu, thái độ của em đã trở nên kỳ quái như thế.” Nhẫn Đông vỗ vỗ ngực, thở phào một hơi, “Thì ra là em ghen ha?”
“Thầy…” Tiểu Diệp bị nói trúng tim đen, cúi đầu thấp như muốn đụng mặt bàn đến nơi, “Em không phải….Em…”
“Haiz, thật ra, tính cách của em và anh rất giống nhau. Thế nên anh hoàn toàn hiểu tâm trạng của em.” Nhẫn Đông vỗ vỗ vai Tiểu Diệp, nhẹ nhàng cười, “Người hướng nội chính là như thế. Có chuyện gì không thích cũng không nói với người khác, lại thích lén khóc một mình, tự chịu đựng tất cả. Thật ra, đôi khi nói ra cũng không phải không tốt hay tận thế đâu, mà ngược lại sẽ có hiệu quả không ngờ đó.”
“Nhưng mà ép buộc người khác thích mình không phải là bất công với người ta sao? Buộc người khác tiếp nhận tình cảm của mình chẳng lẽ sẽ không làm phiền người ta sao?”
“Người hiền lành lúc nào cũng sợ đầu sợ đuôi.” Nhẫn Đông nhẹ nhàng cười, đuôi mắt hơi nheo lại, nhìn ra ngoài cửa sổ, khẽ nói, “Nhưng nếu em không thử, làm sao em biết cái em đưa cho người ta không phải cỏ dại mà là hoa tươi? Không thử, làm sao em biết em làm phiền người ta chứ không phải mang đến hạnh phúc cho họ? Chuyện tình cảm của em mà em còn không có lòng tin thì tốt nhất là em chuẩn  bị tinh thần mà thất tình đi. Chỉ có thể len lén khóc một mình, đúng không?”
“Thầy…” Tiểu Diệp ngẩng đầu, nhìn vẻ tươi cười mang theo hạnh phúc của Nhẫn Đông, tựa hồ có thể lý giải vì sao Phương Trăn tìm người này đến dạy mình. Người dũng cảm xông pha như Phương Trăn làm sao hiểu được cảm giác mâu thuẫn trong lòng khi yêu một người. Vì thế mới mời một người biết từng bước tiến lên trong tình yêu đến khuyên giải và giúp đỡ cậu.
Nếu người có tính cách giống cậu đã tìm được hạnh phúc bằng cách từng bước tiến lên, đó sẽ là tấm gương cho cậu noi vào để có dũng khí đối diện với chuyện tình cảm này.
Chưa bao giờ Tiểu Diệp lại cảm kích tấm lòng của Phương Trăn đến thế!

“Cảm ơn anh, thầy giáo!”
“Nếu như có thể giúp em hiểu rõ vấn đề thì tốt rồi. Những lời này cũng là người khác nói cho anh biết. Người đó nói, đôi khi dũng cảm một chút, em sẽ gần hạnh phúc thêm một chút.”

8 thoughts on “Hạnh phúc giữa những kẽ tay – Chương 8.2

  1. Chậc chậc không biết chừng nào Thiên ca mới nhận ra mình đang muốn được “bẻ cong” đây nữa ???
    Mà anh Trăn cũng ít có nhanh nhẹn lắm nha, đi giới thiệu “chị dâu” cho người ngoài biết roài…

    Like

  2. Chậc chậc không biết chừng nào Thiên ca mới nhận ra mình đang muốn được “bẻ cong” đây nữa ???
    Mà anh Trăn cũng ít có nhanh nhẹn lắm nha, đi giới thiệu “chị dâu” cho người ngoài biết roài…

    Like

Hu... hu... Hẻm ai nói gì làm tui tủi thân quá ໒( •́ ~ •̀ )७