danmei_dammy_cpgdhp_3b

“Đôi khi dũng cảm một chút, em sẽ gần hạnh phúc hơn một chút. Nhẫn Đông nói thế với em sao?” Trong nhà kính, Phương Trăn vừa cầm cái xẻng nhỏ trong tay vừa hỏi Tiểu Diệp, không nhịn được mà tự khen mình, “Anh quả nhiên là quá thông minh, tìm được gia sư chuẩn luôn ha. Giờ em định cảm ơn anh thế nào, Tiểu Diệp? Nếu em và anh cả thực sự thành đôi, chẳng lẽ em không thể thưởng cho anh thứ gì hay sao?”


“Em với anh Phương nào có nhẹ nhàng như vậy là có thể xong chuyện?” Tiểu Diệp thở dài, không tự tin nói, “Tuy rằng thầy giáo nói không sai, cũng gợi ý cho em rất nhiều nhưng hoàn cảnh của em với anh ấy không giống nhau. Hơn nữa, em làm gì có gì tặng anh năm?”
“Chuyện này sau tính. Anh chỉ em đáp ứng anh nếu như em và anh cả thành đôi, em sẽ cho anh cây hoa lan ba cho em hồi trước. Nói thật cho em biết, không phải anh lấy cho anh, mà là cho mẹ Quả Quả. Dạo này bà rất thích loại này. Ba thì keo chết đi được, chỉ biết có em. Đến lúc đó, em cho anh chậu lan coi như quà cảm ơn, được không?” Phương Trăn sớm có mưu đồ, rốt cục giấu đầu lòi đuôi.
Đáng tiếc Tiểu Diệp ngây thơ không để ý, nhất thời chưa phát hiện ra, còn  mải suy nghĩ về lời đề nghị này. “Nhưng mà bồn hoa đó là của ba cho em. Nếu em cho anh thì thật không phải. Ba sẽ không vui  nha.” Tiểu Diệp chăm chú suy nghĩ một chút rồi cho ra kết luận.
Thấy Phương Trăn có vẻ thất vọng, cậu mềm lòng nói thêm, “Hay là em xin ba cho anh một chậu? Để em hỏi ba nha? Anh đừng mất hứng như thế. Em  nhất định sẽ nghĩ biện pháp xin ba đồng ý, được không?”
“Tiểu Diệp, em tốt nhất. Anh cảm ơn em.” Vừa nghe lời này, Phương Trăn mới rạng rỡ lên, “Anh biết mà, trên thế giới này, em là đứa bé thiện lương nhất đáng yêu nhất. Anh cả nhất định là tu nhân tích đức từ kiếp trước mới gặp được em. Em có lòng như thế, anh cả tuyệt đối không thể thoát khỏi bàn tay em. Bây giờ em yên tâm thổ lộ với anh ấy đi. Nếu như anh ấy không đáp ứng, em cứ quấn lấy anh ấy cho đến khi ảnh đáp ứng mới thôi. Chiêu này anh đã xài thử rồi, rất hiệu quả. Quả Quả nhà anh chính là bị anh quấn lấy. Nếu em muốn gạo nấu thành cơm với anh ấy…ờ ờ..sau đó anh sẽ nói bồi thêm vào với anh cả. Khẳng định anh ấy sẽ yêu em trung trinh trước sau như một.”
Vừa nghĩ tới âm mưu mình thiết kế bấy lâu sắp được thực hiện, Phương Trăn cực kỳ hưng phấn, miệng lưỡi lưu loát thuyết phục Tiểu Diệp, cũng không quản gương mặt cậu đã nóng bừng lên, vẫn tự biên tự diễn một tràng. Vì quá hưng phấn, khua chân múa tay loạn xạ, không để ý dẫm phải vật gì đó, “ối” một tiếng, nhào vào Tiểu Diệp, ngã xuống đất. Tiểu Diệp thân hình nhỏ gầy, Phương Trăn vóc người thon dài, hai người áp vào nhau, nhìn qua cực kỳ mờ ám.
“Hai người đang làm cái gì đó?”
Một tiếng quát vang lên, hai người đang ngã nằm trên mặt đất giật nảy mình.
Không kịp phản ứng, Phương Trăn đã bị người đó kéo lên, hung hăng ném sang bên cạnh.
“Anh cả, kích động gì mà ghê thế?” vừa xoa cánh tay bị đau, Phương Trăn vừa oán giận, “Nhìn cũng biết mà. Bọn em bị ngã sấp xuống. Chứ anh nghĩ bọn em đang làm gì?”
“Ngã sấp xuống? Ngã sấp xuống mà cả người anh đè lên em ấy sao?”
“Quả Quả?” Phương Trăn quay đầu, phát hiện người vừa nói chính là người mình không muốn nhìn thấy tình huống này nhất – Lâm Quả. “Không phải là em đang nói chuyện khai thác Tây Bộ gì gì đó với ba sao?”
“Nói cái đầu anh. Phương Trăn, tôi phát hiện da mặt anh thực sự là càng ngày càng dầy. Quấn quít lấy tôi còn chưa đủ, giờ lại xuống tay với cả bé trai nữa à? Anh có biết …hổ thẹn một chút không hả?” Lâm Quả nổi trận lôi đình, “Tôi đang không hiểu vì sao mấy ngày nay anh biết nghe lời như thế, không đến làm phiền tôi. Té ra anh vớ vẩn bên ngoài…A!”
“Quả Quả, em hiểu lầm rồi! Anh với Tiểu Diệp làm sao có chuyện gì. Anh quấn quít lấy Tiểu Diệp nhưng thật ra là vì em nha…”
“Vì cái đầu tôi á. Đừng có theo tôi nữa!”
“Quả Quả. . .”
“Đã bảo đừng có theo tôi, anh …”
” Quả Quả, chúng ta vào phòng nói chuyện. Ở đây nhiều người, anh không giải thích cho em hiểu được.”
“Anh thôi đi…”
Mắt thấy một đôi hoan hỉ oan gia đi xa dần, Phương Thiên quay đầu hỏi Tiểu Diệp bên cạnh, “Em không sao chứ?”
“Không. . . Không. . . ” Tiểu Diệp nhẹ nhàng lắc đầu, len lén nhìn Phương Trăn rồi nhanh chóng cúi đầu. Cậu vốn là người dễ xấu hổ, cúi đầu trốn tránh một hồi trong mắt Phương Thiên lại hiểu thành cậu đang thấp thỏm không yên khiến tâm tình của anh khó chịu tới cực điểm.
“Phương Trăn đã có Lâm Quả!”
“Dạ?”
Đột nhiên nghe được câu này, Tiểu Diệp sửng sốt nửa ngày, nỗ lực nghĩ nửa ngày vẫn chẳng hiểu ra sao.
“Anh nói Phương Trăn đã có Lâm Quả. Em đừng có tìm cách gì đó với nó nữa.” Phương Thiên tâm phiền ý loạn vội nói, cố đè ép hoảng loạn trong lòng. Anh gắng hít thở nhưng gần như lời nói đơn giản nhất cũng lộn xộn, “Ý của anh là em không thể thích Phương Trăn, em biết…”
“Không phải như thế. ”  thấy hiểu lầm ngày càng lớn, Tiểu Diệp cố lấy dũng khí cắt đứt suy đoán lung tung của Phương Thiên, cúi đầu nhìn mũi chân của mình, nhẹ giọng giải thích, “Em và anh năm không phải quan hệ như thế.”
“Thế sao em gần gũi với nó vậy? Ngày nào cũng thì thầm to nhỏ. Bao nhiêu người như vậy mà chưa thấy em gần gũi thế với ai.” Hờn dỗi một ngày, cùng lắm là một tuần rốt cục bộc phát, Phương Thiên không mảy may phát hiện giọng điệu của mình đang rất giống một ông chồng ghen tuông.
“Đó là bởi vì…vì…” Tiểu Diệp ngẩng đầu nhìn Phương Thiên rồi lại cụp mắt. Cậu có mặt mũi nào nói cho Phương Thiên biết sở dĩ cậu và Phương Trăn gần gũi như thế hoàn toàn là vì Phương Trăn nói muốn giúp cậu có được Phương Thiên?
“Lẽ nào là bởi vì nó muốn lôi kéo em vào con đường kỳ quái gì đó?” với gia sư hôm nay chẳng hạn? Trong đầu Phương Thiên chợt hiện lên hình ảnh” Tiểu Diệp và Nhẫn Đông dưới sự tác hợp của Phương Trăn, ngày càng gần gũi… Hình ảnh này quả thực khiến Phương Thiên có cảm giác sắp phát điên không thể kiềm chế nổi. “Phương Trăn rốt cuộc muốn làm gì? Nó rốt cuộc…hai người rốt cuộc có mục đích gì không muốn người khác biết?”
Những lời này thật sự làm tổn thương Tiểu Diệp. Cậu ngẩng đầu. Đôi mắt đen sâu thẳm nhìn Phương Thiên không chớp, hung hăng cắn chặt môi dưới, hồi lâu mới thốt lên.
“Thích một người không thể cho ai biết.” Gương mặt Tiểu Diệp trắng bệch như tờ giấy. Cậu hắn gắt gao nhìn thẳng Phương Thiên, hít sâu một hơi, bất chấp tất cả nói: “Mục đích của bọn em chính làoạnh. Bởi vì em thích anh, giống như anh năm thích anh Lâm Quả. Sở dĩ anh năm giúp em là vì em biết anh không thích em nhưng tại sao em không thể nói cho ai biết mục đích? Tại sao việc em thích anh lại đáng xấu hổ chứ? Tại sao, anh nói đi?”
“Em…” Phương Thiên quả thực được những lời này của Tiểu Diệp khai thông tư tưởng. Dùng hình ảnh ngũ lôi oanh đỉnh để hình dung tâm tình anh lúc này cũng còn là nhẹ. Cho tới bây giờ, ngay cả nằm mơ cũng không nghĩ sự tình phát triển tới mức này. Anh chỉ biết đối xử tốt với Tiểu Diệp, thế nhưng tại sao muốn đối xử tốt với cậu, rồi về sau ra sao, anh chưa từng nghĩ tới.
Giờ này khắc này, Phương Thiên đột nhiên liên tưởng tới lời châm biếm Phương Trăn từng nói với mình, quả thực  như tỉnh ra tư cơn mộng mị. Hết thảy mọi chuyện trước mắt trở nên rõ ràng, đáp án rành rành giấy trắng mực đen, thực sự là chuyện cực kỳ đơn giản dễ hiểu, đi một vòng lớn đột nhiên ngộ ra.
Tại sao phải đối xử tốt với Tiểu Diệp như vậy? Tại sao phải để ý trong lòng Tiểu Diệp mình xếp thứ mấy? Tại sao vì thái độ của Tiểu Diệp mà bực mình đến ăn cơm không ngon? Vì cái gì dù mình có đau lòng cũng không dám nặng lời với em ấy? Lý do rõ ràng rất đơn giản – là bởi vì thích.
Từ lúc nhìn thấy Tiểu Diệp lẻ loi một mình đứng đó, hình bóng ấy đã khắc sâu vào lòng. Giờ này khắc này, Phương Thiên đã hoàn toàn hiểu rõ, thậm chí còn nhớ rõ cái đêm mới gặp Tiểu Diệp về nằm mơ. Trong mộng là bóng người cô độc đứng dưới đèn đường.  Cái bóng hắt dài trên đất.
Dường như trong một khắc kia, tim anh cũng đã hiểu, và cũng quyết định sẽ không bao giờ khiến cậu rơi nước mắt nữa, không bao giờ bị tổn thương nữa. Hết thảy mọi thứ đều chỉ có duy nhất một nguyên do – thích. Hóa ra, đã thích cậu ấy từ rất lâu rồi.
Quanh đi quẩn lại mới phát hiện ra, thậm chí là sau khi nghe Tiểu Diệp thổ lộ mới tỉnh ngộ. Trên thế giới này có người ngu ngốc, vô phương cứu chữa hơn mình hay sao?
“Hiện tại anh Phương đã biết. Dù sao, em đối với anh Phương chính là thích như vậy. Anh cũng không cần miễn cưỡng làm bất cứ chuyện gì. Nếu anh cảm thấy em ở đây khiến anh áy náy, em sẽ về nhà cũ ở. Nói chung…ưm…”
Đôi môi hồng phấn vì lo lắng mà nói liên hồi, rốt cục bị Phương Thiên ngăn chặn, bằng môi.
Hiểu ra vấn đề mình vốn là “Rắp tâm bất lương”, Phương Thiên có một loại khoái cảm dương dương đắc ý, hạ thủ tốc độ cực nhanh ngay cả chính anh cũng giật mình. Cái miệng nhỏ nhắn hồng nhạt này, ngay từ lần đầu gặp gỡ, anh đã đặc biệt lưu tâm, xót thương màu tím tái vì lạnh của làn môi ấy. Hiện tại, rốt cục đã ngậm trong miệng, thưởng thức vị ngon tinh tế của nó, thực tuyệt vời không thể tả, vừa thơm vừa  ngọt. Trong cuộc sống có vô số hương vị ngọt ngào, nhưng không gì sánh được mỹ vị tuyệt vời khi môi lưỡi giao nhau thế này.
Nhẹ nhàng ôm lấy Tiểu Diệp đang nhũn cả tay chân, đầu cậu lẳng lặng dựa vào lồng ngực, trên mặt Phương Thiên nở một nụ cười mỹ mãn, “Anh đúng là đại ngốc. Cảm ơn Tiểu Diệp đã yêu thằng ngốc này. Thật ra, tên ngốc này cũng thích em, rất rất thích em, thích kiểu đó đó…”
“Anh Phương?” Tiểu Diệp ngẩng đầu, đón nhận ánh mắt dịu dàng tươi cười của Phương Thiên, lòng tràn đầy nghi hoặc nhìn anh. “Anh…”
Phương Thiên nắm chặt tay Tiểu Diệp, dùng ngón cái nhẹ nhàng xoa lòng bàn tay cậu, khẽ thở dài, ôm đầu Tiểu Diệp vào ngực, “Thế mới nói anh ngốc. Nếu không có em nói cho anh  biết, anh căn bản không biết tình cảm đối với em hóa ra gọi là thích. Em xem anh có ngu dốt không? Anh nghĩ có lẽ từ lần đầu nhìn thấy em, anh đã thích em rồi. Ấy thế mà anh tuyệt nhiên không hiểu, không hề nghĩ đến vấn đề này. Em thất vọng với anh sao? Anh đối với em tốt như vậy, thực ra nguyên nhân rất không đơn thuần. Tuy trước đây anh không nghĩ như thế nhưng trên thực tế anh đã có “dã tâm” với em. Anh cũng đã nghĩ như thế không thể gọi là  một người tốt. Anh như thế em cũng thích sao? Em còn trẻ như vậy, chỉ là cảm xúc thoáng qua, có lẽ chỉ là muốn báo ân, anh nói…”
Vốn dĩ phải thổ lộ, cũng không biết chuyện gì xảy ra mà Phương Thiên nói thành lung tung hết cả. Trên cái thế giới này đại khái không có người đàn ông nào không biết ngon ngọt như anh.
Nhưng nghe một tràng chẳng ra đâu vào đâu như t hế, nước mắt Tiểu Diệp lại rơi xuống như mưa. Cậu vươn tay, nhẹ nhàng che cái miệng đang nói không ngừng của Phương Thiên, không cho anh nói tiếp, dịu dàng mở miệng: “Anh Phương, em hiểu, em hiểu. Bất kể anh là người như thế nào,  bất kể anh đối xử với em tốt xuất phát từ mục đích gì, em vẫn thích anh. Anh là người tốt cũng tốt, là người xấu cũng tốt. Trong lòng em, anh Phương là anh Phương. Trên thế gian này, em chỉ yêu mình anh. Em biết em thích anh như thế nào, không phải là báo ân, lại càng không phải rung động nhất thời. Em biết rõ mình đang làm gì. Em đang rất hạnh phúc. Em quả thực không thể tin được mình sẽ hạnh phúc như vậy. Em đã sớm quyết định, dù anh Phương không thích em, em cũng sẽ yên lặng thích anh, vẫn tiếp tục như thees. Vậy nên anh đừng hoài nghi em, có được không?”
“Tiểu Diệp. . .”
Chắc chắn rằng, không một người đàn ông nào trên đời nghe một phen bày tỏ như vậy lại không cảm động, huống chi người nói lại là người mình thích.
Phương Thiên ôm thân hình nhỏ nhắn trong lòng, tưởng như hòa lẫn người đó vào với mình. Ngoại trừ chăm chú ôm Tiểu Diệp ra,
anh quả thực không biết mình còn có thể làm tiếp những gì. Trong thời khắc này, mọi ngôn ngữ đều trở nên vô lực, mọi động tác đều trờ thành thừa thãi. Chăm chú người trước mắt, nồng nhiệt trong ngực, nơi da thịt chạm nhau truyền nhau xung động – xung động của trái tim.

20 thoughts on “Hạnh phúc giữa những kẽ tay – Chương 8.3

  1. nàng ơi , hình như còn có bộ viết về phương trăn và lâm quả phải ko ? nàng cho ta biết tên chứ ta quên mất rồi. nàng dịch truyện mượt lắm . thank nàng

    Like

          1. Ồ :3 Vậy tui hóng tiếp :3 Cố lên nghe cô :3 Truyện này ngọt quá nhưng đoạn ngộ ra tình cảm hơi nhanh =3=

            Mị muốn quằn sờ quại tí nữa =3=

            Like

          1. Ồ :3 Vậy tui hóng tiếp :3 Cố lên nghe cô :3 Truyện này ngọt quá nhưng đoạn ngộ ra tình cảm hơi nhanh =3=

            Mị muốn quằn sờ quại tí nữa =3=

            Like

Hu... hu... Hẻm ai nói gì làm tui tủi thân quá ໒( •́ ~ •̀ )७